ito ang part 1 at part 2…

isa lang ang nasa isip ko nun at yun ay LINTIK NGA LANG ANG WALANG GANTI. pero habang iniisip ko yan, nasasaktan naman ako. the more i think about it, the more that i get insecure and bitter about life. hindi naman ako ganyan dati eh. sobrang napakalover of life ako, masayahin, mahilig makipagkaibigan, parating naglolook forward sa future…. nilalason ako ng sarili kong pagseselos at kainsecureran kaya naisipan kong itatak ito sa mundo ng blogging para matigil na tong kalokohan na to. gusto ko rin kasi ipaintindi sa mga nang aagaw ng boypren/gerlpren, asawa, kayaman, katarungan na sa ginagawa nila, marami silang nasasaktan.

alam kong gusto niyo rin minamahal kayo at binibigyan ng importansya pero ito lang ang intindihin ninyo… isang bagay na dapat marealize ninyo kasi NO MATTER WHAT YOU DO, IN THE EYES OF THE PEOPLE AND IN THE EYES OF GOD, ISANG PAGKAKAMALI YAN. kahit anong gawin ninyo, hindi kayo rerespetuhin ng ibang tao kasi mali ang kinalalagyan ninyo. kahit baliktarin pa ang mundo, you are not in your proper standing, therefore, you will never ever gain the respect the way it is given to those who are in their right places. gawin na lang natin na basis si camilla parker-bowles na asawa ni prince charles ng united kingdom. ano ba ang tingin sa kanya kumpara kay princess diana? may mga lumalabas na balita na bratty din minsan si princess diana pero na oovershadow yun ng isang fact: that she was the rightful princess and future queen. sya ang nasa lugar eh. may nakita ba kayong mga pictures na hinihimatay si princess diana? si camilla, nahulog dun sa upuan niya minsan sa isang event, pinalabas sa tv at pinagtawanan ng buong mundo. kung sya sana ang nasa tamang lugar lang, yung sympathy ng tao mapupunta sa kanya. pero hindi. ganun din yun sa inyo.

hindi ba kayo naaawa sa sarili ninyo? konting respeto sa sarili. yan na lang. bigyan naman ng kahalagahan ng sarili. ginawa tayo ng Diyos na may kasamang sobrang pagmamahal. kaya ninyong itapon yan at makipaglaro na lang sa apoy ni satanas?

i think nasabi ko na lahat. nilet go ko na si cathy at ipagpepray ko na sana makahanap na sya ng taong magmamahal sa kanya ng husto at ipaglalaban sya para hindi na sya makakasakit ng ibang tao. hindi naman siguro ako ganun ka mapride para hindi ko palipasin ang mga ginawa nya. nagpakaselfish lang sya kasi takot sya na wala syang boypren, na wala syang makasama habang buhay, na baka hindi sya magkaanak…. ganun lang yun. pero kahit ganun lang yun grabe naman ang epekto sakin pero hindi naman siya siguro ganun kasama.. siguro lang… hindi ko alam at wala na rin naman akong balak alamin. bahala na ang Diyos sa kanya at sa mga kagaya nya. ang importante ay simula ngayon, hindi ko na iisipin to. babasahin ko na lang dito sa blog ni mix.

alam kong gusto ni mix hindi puro reklamo ang gagawin ko dito sa blog niya at dapat may aral kaya ito ang sinulat ko kahit sobraaaaaaaaannnngggg haba. pagpasensya niyo na ang pag-emote ko dito. gusto ko lang iset free ang sarili ko, na mashare ko sa iba na walang kwenta ang mga ganitong sitwasyon pero taon ang epekto, na mali sa kahit anong anggulo ang maging kabit, mang-aagaw at manloloko.

salamat mix.