Ang “Al-Pakne” ay hindi isang tindahan ng arabo, hindi ito bilihan ng carpet at mas lalong pugad ng prostitusyon. Ang Al-Pakne ang computer shop na tambayan ko sa Lucena. Noong hindi pa ako nakakaalis ay palagi akong tumatambay dito, hindi ako naglalaro, tumatambay lang, parang sekyu na nagpupuyat habang nakaupo.

Ang Al-Pakne Computer shop na ang pinaka madalas puntahan ng barkada namin. Pag solo ka kasi at wala kang makasama, pumunta ka lang sa Al-Pakne at tiyak na may kaibigan kang matatagpuan doon. Pangalawang bahay ika nga.

Si Allan ang may “ari” (hahaha) ng Al-Pakne, nakilala namin siya dahil ang barkada namin ang “naka-devirginize” sa kanyang shop. Kami ang mga naunang customer at mga naging parokyano.

Nasa Dubai din si Allan, nauna lang siya sakin ng dalawang linggo. Nagkita na muli kami nitong isang araw lang sa Satwa. Siempre kumakanta ako sa isip ko ng “Its a small world after all…” pumunta kami sa mga kaibigan niyang Lucbanin (taga-Lucban Quezon) at kami (kasama ko si Peach) ay pinakilala sa ating mga kababayan dito.

Dahil feeling namin ay turista kami, nagpasya kaming magkodakan sa isang tabi. Yan si Allan, siya ang Willie Revillame ng Quezon Province. Talaga namang mapapa-wowowee ka sa kanyang kagwapuhan! hahaha! Hindi namin kasama si Peach Dahil siya ang kumodak sa amin. Nasa likod namin ang tallest Building sa buong mundo, and Burj Dubai.

Matapos naming pumunta sa flat ng mga taga-Lucban, sinamahan namin si allan na maghanap ng “tocino” at “tender juicy” na talaga namang napaka-makatas! Sa isang 24 hour grocery store kami nakatagpo ng mailap na hotdog.

Matapos ang pagbili niya ng naglalakihang hotdog, Inilibre niya kami ni Peach ng shawarma. Wow libre! game ako diyan! hahaha!

Masarap siya sa halagang 3 Dirhams (P33.00) at malasa. Hindi ko lang alam kung ang naaamoy ko bang sibuyas ay yung nasa shawarma o yung bumbay na kahero. hahaha!