Alas 3 y medya na ng umaga, kakauwi ko lang ng bahay. Ang ensayo ng banda namin, nauwi sa inuman, matinding balitaktakan at kalokohan. Good luck na lang sa gig namin bukas. huhuhu…

Dala ko ang laptop ko sa bahay ng kaibigan kong si Meyn. Siyempre pag may laptop, may charger, pag may charger, may plug… ang espesyal at maarteng plug ng Dell ko… ayun… naiwan ko sa bahay nila. Baterya lang ang nagpapatakbo ng laptop ko, kaunting minuto na lang ang binibilang upang maubos ito at hindi ako makapag-online. Yung Desktop ko, walang wireless card, kaya hindi ako makakapag-internet doon. Yung laptop ni erpats, hands-off na ako doon. Ginagamit ko lang yun pag may ininstall si erpats na “malware” at “spyware” ayoko ng nakikialam ng gamit niya, minsan kasi ugat pa ng pagtatalo, lalo na kung hindi ko naisoli kung saan ko kinuha.

_________

Moving on…

_________

Napapansin ko na dumarami ang mga nakikilala ko sa BLOGSPOT. Wala naman akong angal dahil mababait naman sila. Nais kong ihandog ang pitak na ito para sa inyo. Maraming salamat sa inyong pagbisita.

Para sa mga idadagdag ko sa blogroll ko, pasensya ngunit baka bukas ko pa ng hapon magawa. Sa totoo lang, umiilaw na ang battery meter ko. Hudyat ito na malapit nang mamatay, magpahinga, at magrelax ang aking laptop. Kung tao lang ang laptop ko at nakakapagsalita, siguradong tuwang-tuwa ito at makakamtan na niya ang pagpapahingang matagal na niyang minimithi. Halos 24/7 kasi itong bukas. Kung hindi ako ang nasa harap ng laptop ko eh sumasalisi naman ang aking kuya na ngayon ay nahuhumaling sa isang online game na itinuro ko sa kanya.

Sa hindi maipaliwanag na dahilan, ang bilis ko mag type ngayon. Hinahabol ko ang natitirang “kapangyarihan” ng aking battery.

Bukas pagkagising ko, maghahanap ako ng “outlet” na puwedeng pag saksakan ng maarteng plug ng charger ko. Hindi ko ata kaya na hindi ako mag-oonline. Nilulubos ko na kasi ang mga sandaling ito dahil pagdating ng panahon (sana malapit na) baka maging bihira na ang panahon na makapag-online ako. Kung wala akong makitang outlet, kailangang magpaka-Macgyver ako…

Ang kakaibang Tuna galing sa Gen.Santos City

Yan si macgyver, sa larawang yan sa itaas, makikita na malaki ang nahuli niyang kakaibang specie ng Tuna. Macgyver… ang bida sa 80’s series… idol! kahit na minsan imposible talaga ang ginagwa mo.

Hanggang dito na lang muna… sa tantsa ko ay 5 minuto na lang ito at susuko na, biglang mamamatay, at hindi na ako bibigyan ng pagkakataong i-save ang isinulat ko. Paalam! at Ingat!