Good friday, maaga akong gumising dahil sasamahan ko ang tatay ko sa farm namin para dalawin ang aming mga tanim. Nagdilig ako gamit ang tabo at mabigat na timba, wala pa kasing naiikabit na water pump para mas madali ang trabaho. 6:30 ng umaga ng magsimula akong trumabaho, may pupuntahan kasi ako ng alas-8. 7:30 na ng umaga ng matapos ang mga gawain at medyo tumaas ang lagnat ko na kagabi ko pa inaalagaan. Habang papauwi ay nararamdaman kong hindi ko kakayanin sumama sa trekking namin papunta sa waterfalls sa Pagbilao Quezon. Mahirap kasing sumama at maging pabigat pa sa mga kasama ko pag doon ako inabot ng malubhang karamdaman.

Bagamat gusto kong sumama, pinigil ko ang sarili ko. Siguro nga ay dapat bigyan ko naman ng pahinga ang katawan ko sapagkat ilang araw ko na rin itong binibigyan ng hirap, puyat, pagod, alak, at sigarilyo.

Nakapunta na ako sa waterfalls na iyon, pero gusto ko lang sanang bumalik. Meron kasing “something special” with that place. And magandang workout din ang trek na dadaanan namin. Siguro sa ibang araw na lang ako babalik doon. Sa ngayon, iniimagine ko kung anong ginagawa ng mga kaibigan ko doon ngayon. Sana ay ok naman sila, may konting “hiwaga” kasi na bumabalot doon sa lugar. Mga nagbabantay sa kalikasan. Mga hindi maipaliwanag.

Sa ngayon ipopost ko na lang ang mga larawan ko noong dati akong nagtungo sa falls…

FHM Rejects

Si Meyn, ako, at si Jobel…

1st Falls

Si Duduy, Meyn, Jobel at ako sa unang falls…

2nd Falls

Kaming apat ulit sa pangalawang falls na nasa ibabaw noong unang falls. These photos were taken summer last year… haaay… memories…

Matutulog na muna ako dahil hindi ko malabanan ang antok na dala ng aking mga gamot…🙂