Maghapon nanuod ako ng mga bagong clips ng concert ng bandang Journey. Malaki ang improvement ni Arnel Pineda, although medyo malabo yung mga amateur clips na napanuod ko, makikinig mo sa boses niya na malaki ang improvement ng performance at confidence level niya.

Natuwa rin ako noong kumustahin niya ang mga kapwa pinoy na nanunuod sa concert, masarap isipin na kahit nasa rurok na siya ng tagumpay, ang paa nya ay nananatiling nakatungtong sa lupa. May mga pinoy na may dalang flag, isa rin yan sa mga nagustuhan ko sa nakita ko.

Isang magandang halimbawa si Arnel ng taong natupad ang pangarap dahil sa pagsusumikap. Laki siya sa hirap at kung hindi ako nagkakamali ay napanuod ko sa Kapuso mo Jessica Soho na naging magbobote siya dati, natutulog lang sa kahoy na upuan, kumakain lang pag tapos nang kumain ang mga kamag-anak niya at namumulot ng scrap metal sa pier.

Isang living example siya, na ang kahirapan ay malalampasan kung magsusumikap at magtitiwala ka sa sarili.

Hindi ko kilala si Arnel Pineda, Naririnig ko lang ang Bandang Zoo noong nasa Manila ako ako dati, hindi ko rin alam na maganda ang boses niya. Nakilala ko na lang si Arnel noong napanuod ko siya sa TV at talaga namang napahanga ako sa angking talento ng taong ito.

Sana’y maraming tumulad sa iyong pagsusumikap. Hindi hadlang ang kahirapan upang matupad ang mga pangarap… Yan ang naituro mo sa akin idol…