Naghahanap ako ng paraan sa internet upang kumita ng extra sa pagsusulat ko sa blog ko. Madami na akong na search na may magandang offer at kikita ka sa paglalagay mo lang ng links nila sa blogsite mo.

Noong una, masarap pakinggan, sumusulat ka na rin lang eh di pagkakitaan mo na, pero hindi ko masikmura ang pinapagawa sa akin ng website na napili ko kanina… Parang sumusulat lang ako dahil kailangan ko ng pera at hindi dahil mahilig akong magsulat. Papadalahan nila ako ng e-mail tungkol sa isang bagay na dapat kong isulat, pagkatapos ay ilalagay ko ang link ng website ng produkto, serbisyo, samahan, kumpanya sa blog ko. Doon pa lang eh napasigaw na ako ng “HUWAT???” siguro ok lang naman to kasi parang give and take relationship ang dating. Magsulat ka sa blog mo>>>kikita ang mga advertisers>>>papadalhan ka ng bayad via a Paypal account>>> niloko mo ang sarili mo, pero may pera ka. End.

Masarap pakinggan pero hindi ko kaya… Parang outlet ko na kasi ang sumulat, kaya pakiramdam ko eh sinasarhan nila ang pintuan ko na makapaglabas ng aking mga saloobin kapalit ang kabayaran sa pagsulat sa mga produktong kahit ako eh wala namang interes.

Siguro pansamantala, habang may oras pa ako, eh mag eenjoy na lang muna ako sa kalayaan kong makapagsulat ng kahit na anong gusto ko. Hindi ko na rin babanggitin ang mga website ng mga advertisers na yan kasi makakalibre pa sila ng advertisment sa blog ko. hahaha!

Pagdating ng panahon, gusto ko rin kumita ng extra sa pagsusulat ko. Pero sa ngayon, Sapat na sa akin na may mga taong nakakaapreciate ng mga pinaglalalagay ko dito.

Kaya para sa inyong lahat…

ETO ANG SAYO!